แป้งV2 แป้งพัฟที่ดารานิยมใช้

ขึ้นชื่อว่าเพศหญิง ไม่ว่าใครก็ต้องการมีบริเวณใบหน้าที่งามเนียนเรียบ ไม่มีความมันทั้งวันร่วมกันทั้งหมด แต่ว่าด้วยภาวะผิวของแต่ละคนที่แตกต่าง แถมแดดประเทศไทยก็จริงๆๆร้อน มีรังสี UVA รวมทั้ง UVB ที่จ้องมองจะรังแกผิวของพวกเราอีก ซึ่งการเลือกใช้ "แป้ง" ให้เหมาะสมกับกิจวัตรที่ทำเป็นประจำก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากกับความเนียนงามของผิวเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุว่าแป้งที่ทาจะช่วยทำให้คุณสามารถต่อกรกับปัญหาหน้ามันได้อย่างดีเยี่ยม

การทาแป้งช่วยมอบความนวลเนียนให้บริเวณใบหน้า ช่วยปกปิดจุดบกพร่อง แล้วก็ช่วยทำให้เมคอัพอื่นๆอาทิเช่น อายแชโดว์ บลัชออน ขนคิ้ว ที่พวกเราแต่งแต้มลงบนบริเวณใบหน้าติดทนไม่เลือนทั้งวัน อีกทั้งช่วยทำให้บริเวณใบหน้าของพวกเรามองแจ่มใส ไม่แวววาวอีกด้วย โดยเหตุนั้น ภายหลังที่คุณทารองพื้น เมคอัพ เบส หรือ บีบี ครีม เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดมาเป็นการทาแป้ง ทั่วๆไปแล้ว แป้งเสริมสวยแบ่งได้เป็น 3 ประเภทร่วมกัน ซึ่ง แป้งV2 ได้ให้คำปรึกษาสำหรับเพื่อการเลือกใช้แป้งให้สมควร

1. แป้งอัดแข็งหรือแป้งทาตัว
แป้งประเภทนี้มีพื้นที่บางเบา ก็เลยมิได้ช่วยในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปกปิดริ้วรอยใดๆก็ตามจะย้ำให้บริเวณใบหน้ามองเนียนใส เป็นธรรมชาติ และไม่แวววาวมากยิ่งกว่า

ถ้าคุณเป็นสาวชิลๆ...หรืออยู่ในวันพักสบายๆแป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นเหมาะสมที่สุด ด้วยเหตุว่าทาแล้วผิวหน้าจะมองเนียน บางใส เป็นธรรมชาติ คำแนะนำเป็น ควรจะใช้พร้อมกันกับรองพื้นจำพวกครีมเนื้อเบา หรือ บีบี ครีม เนื่องจากเนื้อแป้งจะหลอมรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับผิวได้อย่างดีเยี่ยม

วิธีการใช้ : ใช้พัฟท์ที่ใช้ชอบมีลักษณะเป็นผ้าพื้นที่แน่นแม้กระนั้นนุ่มแตะต้องแป้งแล้วกดดูดซึมเบาๆให้ทั่วบริเวณใบหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบๆจมูกเพื่อเป็นรอบๆที่มันง่ายที่สุด เท่านี้บริเวณใบหน้าก็เนียนใสเป็นธรรมชาติแล้ว

2. แป้งผสมรองพื้น
จะมีส่วนผสมของรองพื้น ซึ่งช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆบนบริเวณใบหน้า และก็ทำให้บริเวณใบหน้ามองเนียนงาม

ถ้าคุณเป็นสาวกระปรี้กระเปร่า...อยากได้ความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตอนวันทำงานแป้งผสมรองพื้นเป็นแป้งอัดแข็งที่ใส่อยู่ในตลับเป็นคำตอบจ้ะ ใช้กับพัฟฟ์ฟองน้ำ จุดเด่นของแป้งประเภทนี้เป็นนอกเหนือจากที่จะช่วยทำให้บริเวณใบหน้าเนียนงามตั้งแต่ทาหนแรกแล้ว ยังสามารถใช้เพิ่มระหว่างวันให้บริเวณใบหน้ามองนวลเนียนรวมทั้งนำเอาได้สบายอีกด้วย

วิธีการใช้ : แป้งประเภทนี้ใช้ไม่ยาก เพียงแค่พวกเราใช้พัฟฟ์ฟองน้ำที่มาพร้อมด้วยตลับแป้ง แป้งพัฟ แตะต้องแป้งแล้วกดซึมซับเบาๆทั่วบริเวณใบหน้า หลังจากนั้นสัมผัสแป้งอีกทีที่หน้าผาก ดวงตา จมูก แล้วก็รอบริมฝีปากบางๆด้วยเหตุว่ารอบๆกลุ่มนี้แป้งมักลางเลือนจางได้ง่าย

3. แป้งผสมครีมรองพื้น
เป็นแป้งที่เพิ่มระดับของครีมรองพื้นลงไปในเนื้อแป้ง ก็เลยช่วยทำให้ผิวมองงามเนียนสนิท ปกปิดจุดบกพร่องต่างๆรวมทั้งรูขุมขนที่เห็นได้ชัดได้อย่างดีเยี่ยม

ถ้าคุณเป็นสาวฮอต...จำเป็นต้องงามเนียนสุดๆตั้งแต่เช้าตรู่ถึงเย็นเพื่อพร้อมเสมอสำหรับงานงานเลี้ยง จะต้องใช้แป้งผสมครีมรองพื้นเพราะเหตุว่ามอบผลสรุปผิวเกลี้ยงสนิท ปกปิดทุกรูขุมขนได้ทั้งวัน รวมทั้งทำให้ผิวมองนุ่มนวล

วิธีการใช้ : เหมือนกันกับแป้งผสมรองพื้นเป็นใช้พัฟฟ์ฟองน้ำที่มาพร้อมทั้งตลับแป้ง แตะต้องแป้งแล้วกดดูดซับเบาๆทั่วบริเวณใบหน้า แม้กระนั้นข้อควรคำนึงหมายถึงหลายท่านถูกใจเช็ดพัฟฟ์แรงๆบนบริเวณใบหน้าเนื่องจากว่ามีความคิดว่าจะมีผลให้เนื้อแป้งติดทนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่แนวทางที่ยอดเยี่ยมเลยนะคะ นอกเหนือจากการที่จะไม่ช่วยทำให้แป้งที่ทามองเนียนมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว ยังส่งผลให้กำเนิดริ้วรอยได้ง่ายอีกด้วยจ้ะ นอกเหนือจากนี้ แม้ว่าจะต้องการให้บริเวณใบหน้าเนียนงามขนาดไหนก็อย่าทาแป้งมากจนเกินไปจนถึงดูอย่างกับว่าโบ๊ะนะคะ ใช้แนวทางเบาๆเพิ่มดีมากกว่าจ้ะ เพราะว่านอกเหนือจากจะมีผลให้บริเวณใบหน้ามองพอกครึ้มเกินเหตุแล้ว ยังอาจจะส่งผลให้มีการตันอีกด้วยจ้ะ


Comments