การดูแลผิวด้วยครีมV2

วันก่อนเขียนแนวทางดูแลผิวหน้า ภาคการล้างหน้าล้างตาไปแล้ว วันนี้มาต่อเรื่อง "การบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิว" บ้าง ในระหว่างรักษาสิวพวกเราควรที่จะใช้ครีมบำรุงตัวไหน? ทายังยังไง? ทาเพื่ออะไร? ทาตัวไหนหลังหรือก่อนดี? หาคำตอบได้จากเนื้อหานี้ครับผม ครีม V2 revolution pantip

1. บำรุงผิวหน้าแบบเบาๆไปก่อน

ตอนที่พวกเราเป็นสิวอยู่อย่าพึ่งบำรุงผิวมาก เพราะเหตุว่าหน้าพวกเรายังอ่อนแออยู่ การใช้ครีมบำรุงอาจจะทำให้อาการแพ้ หรือปัญหาสิวแพร่กระจายไม่หายได้ ครีมที่มีไว้บำรุงผิวหน้าที่สามารถใช้ได้เป็น มอยพบร์ไรเซอร์ ที่ย้ำให้ความชื้นผิวเป็นหลัก ทาเพื่อผิวหน้าที่แห้งแข็งจากการป้ายยารักษาสิวลดน้อยลง ช่วยทำให้ปรับภาวะผิวให้สมดุลขึ้น โดยหลักการเลือกมอยพบร์ไรเซอร์นั้น ควรที่จะทำการเลือกตามภาวะผิวเป็นหลัก หากผิวมันควรจะเลือกมอยพบร์แบบน้ำ หรือแบบเจล อาทิเช่น ครีมวีทู

แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นคนที่มีผิวที่เป็นลักษณะของผิวแห้งควรที่จะทำการเลือกแบบเนื้อครีม ดังเช่น Physiogel cream , Cetaphil Moisturizing Cream , Cerave ใช้ทาวันละ 2 ครั้ง เช้าตรู่-ก่อน ทาข้างหลังยารักษาสิว บำรุงแบบเบาๆไปก่อน ครีมหน้าใสหน้าขาวอคุณย่าพึ่งจะใช้ สิวหายค่อยว่ากันอีกครั้ง

2. ลดจุดด่างดำควบคู่กันได้ รีวิวครีมV2

ในตอนที่พวกเรารักษาสิวอยู่นั้น พวกเราสามารถทาครีมลดรอยสิวพร้อมๆกันได้ ครีมลดรอยสิวในบ้านพวกเรามีให้เลือกหลายแบรนด์ แต่ละแบรนด์มีจุดแข็งไม่เหมือนกันออกไป ซึ่งโดยมากมักมีสารสกัดจากหัวหอม หรือ Allium cepa เป็นองค์ประกอบ ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ลดรอยดำช่วยทำให้รอยสิวจางลง ช่วยทำให้รอยแผลนุ่มเรียบเนียนขึ้น ที่เหลือก็ตามทีว่าแต่ว่าละแบรนด์จะใส่อะไรลงไปเสริมเติม อย่างเช่น วิตามินอี ซี เอ บี 3 , Allantoin , Aloe Vera Extract , Grape Seed Oil

ส่วนแนวทางในการเลือกซื้อนั้นผมเอาความรู้สึกตอนทาเข้าว่า ได้แก่ Hiruscar postacne ทาแล้วซึมเร็ว ไม่ทำให้หน้ามัน ได้ผลพอควร ถูกใจ , Scagel ทาแล้วเหนียวเหนอะหน้าไปหน่อย ไม่ค่อยถูกใจ ส่วน Mederma ซึมเร็ว ทาเสมือนมิได้ทา กลิ่นแรง แม้กระนั้นได้ผลแจ่มชัด ถูกใจมากมาย อีกตัวก็ Clinascar gel กลิ่นน้ำหอมแรง มี Allium cepa เยอะแยะหน่อย มีวิตามินอีด้วย ทาแล้วผิวชุ่มฉ่ำดี ผมว่าเหมาะสมกับคนที่ซึ่งมีผิวเป็นแบบผิวแห้ง ทาแทนมอยพบร์ไรเซอร์ได้เลย

วิธีการใช้ ให้ทาครีมลดรอยสิวข้างหลังยาใช้ภายนอกรักษาสิว ทาก่อนมอยพบร์ไรเซอร์ ทาบริเวณที่เป็นรอยสิว รอยแดง รอยดำ จุดด่างดำจากสิว ทาวันละ 2 ครั้ง รุ่งเช้า-ก่อนนอน ควรจะทาภายหลังจากสิวยุบใหม่ๆช่วยทำให้รอยสิวจางไวกว่ารอยสิวที่เป็นมานานนะครับ


3. โลชั่นสำหรับกันแดดอย่าให้ขาด

หากไม่ต้องการให้ผิวหน้าหมองคล้ำ รวมทั้งต้องการให้จุดด่างดำจากสิวหายเร็ว จำต้องทาครีมป้องกันแสงแดดทุกหนก่อนออกมาจากบ้าน รอยดำจากสิวจะหายช้ามากมาย หากพวกเราโดนแดดบ่อยๆโดยที่ไม่คุ้มครองป้องกันอะไรเลย การเลือกโลชั่นกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ควรที่จะทำการเลือกที่เนื้อครีมค่อยสบาย ไม่เหนอะหนะ ไม่มันมากมาย จะเป็นเนื้อโลชั่นหรือเนื้อครีมก็ได้สุดแต่ความพอใจ ส่วนค่า SPF หรือค่า PA สุดแล้วแต่ความเหมาะสม ในตอนนี้โดยมากให้ SPF มาไม่ต่ำลงยิ่งกว่า 50


วิธีการใช้ ให้ทาโลชั่นที่เอาไว้สำหรับกันแดดต่อจากครีมบำรุงหรือมอยพบร์ไรเซอร์ ทาก่อน Make up ควรจะทาก่อนออกแดดปิ้งน้อย 20 นาที เพื่อครีมที่มีไว้ป้องกันแสงแดดออกฤทธิ์ป้องกันแสงแดดได้สุดกำลัง รวมทั้งควรจะทาทุก 2 ชั่วโมงเมื่อจำเป็นต้องอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน

ถึงหน้าจะเป็นสิวแม้กระนั้นพวกเราก็สามารถบำรุงผิวไปพร้อมได้ ไม่ต้องถึงกับขั้นจัดเต็ม เอาเพียงแค่พอให้ผิวเปียกชื้นมองสดชื่นก็พอเพียง ทาพยุงเพื่อในตอนที่กำลังรักษาสิวอยู่ เป็นสิ่งที่คนเป็นสิวอย่างพวกเราพอเพียงทำเป็น แต่ว่าจำเป็นต้องมองเหตุการณ์ผิวหน้าของพวกเราอีกครั้ง ถ้าเกิดสิวยังเยอะแยะอยู่บางทีอาจจำเป็นต้องงดเว้นครีมบางตัวไป เลือกใช้ให้เหมาะสมกับภาวะผิวในเดี๋ยวนี้ของพวกเราดีเยี่ยมที่สุดครับผม ด้วยความห่วงใยจาก Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน


Comments