ปากอมชมพู เพราะใช้ลิป V2

ปากดำคล้ำ เป็นสิ่งที่ก่อความไม่ค่อยสบายใจให้กับหญิงสาวมากมายก็คือ ปัญหาริมฝีปากคล้ำ ริมฝีปากแห้งและก็แตกหรือลอกเป็นเกล็ด ซึ่งถ้าหากดูแลไม่ดีพอเพียงหรือแก้ไขปัญหาผิดจุด ริมฝีปากก็จะยิ่งคล้ำทำให้มองน่ารังเกียจ และก็บ่อนทำลายความสวยของบริเวณใบหน้าลงไปๆมาๆกทีเดียว

สวยตามธรรมชาติ
สีของขอบสีปากในคนธรรมดามีตั้งแต่ว่าชมพูสด สีแดง ไปจนกระทั่งสีคล้ำ ความเคลื่อนไหวของสีที่ขอบฝีเฉือนเป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวบุคคล เป็นต้นว่าคนผิวสีคล้ำก็มีลักษณะท่าทางว่าปากจะมีสีแก่มากยิ่งกว่าคนขาว
นอกจากก็ยังเป็นไปตามวัยรวมทั้งสิ่งแวดล้อมด้วย ที่ธรรมชาติได้กำหนดไว้ว่าเมื่อแก่ขึ้น ริมฝีปากก็จะเริ่มมีสีแก่ขึ้นเรื่อยเหมือนกันกับสีของผิวหนังส่วนอื่นๆภายในร่างกาย ดังนั้นก็อย่าตื่นตระหนกไปเลย

ปัญหาของริมฝีปาก
ริมฝีปากเป็นอวัยวะบนบริเวณใบหน้าที่ยื่นนูนออกมาเหมือนกับจมูกแล้วก็โหนกแก้ม ด้วยเหตุนั้นก็เลยได้รับผลพวงจากสภาพแวดล้อม แล้วก็การเปลี่ยนแปลงของลักษณะอากาศที่ร้อน หนาว รวมทั้งแล้งแห้ง ไม่มีความแตกต่างจากบริเวณใบหน้าที่จำเป็นต้องเผชิญกับปัญหาการเกิดฝ้า กระ และก็จุดด่างดำต่างๆ

นอกเหนือจากนั้น ของกิน เครื่องดื่ม ยาบางประเภท การสูบยาสูบ ยาสีฟัน ลิป แล้วก็ความป่วยไข้ ก็มีส่วนสำหรับในการทำให้ริมฝีปากมีสีคล้ำขึ้นด้วย

ลิปแก้ปากดำ ริมฝีปากคล้ำ มีต้นเหตุที่เกิดจากเหตุต้นสายปลายเหตุอย่าง ทดลองไตร่ตรองมองว่าปัญหาของคุณเป็นผลมาจากสิ่งพวกนี้หรือไม่
คุณสมบัติเฉพาะบุคคล ตามที่พูดว่า คนผิวเข้มรวมทั้งมีรอยฝีปากสีแก่มากยิ่งกว่าคนขาว ซึ่งคือเรื่องของธรรมชาติมนุษย์คนนั้น
อุณหภูมิ อาจมีผลทำให้สีของริมฝีปากเปลี่ยนได้ ได้แก่ ตอนที่อากาศหนาวเย็น ปากอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีสีคล้ำขึ้น เนื่องจากเส้นโลหิตหดตัวแล้วก็มีเลือดดำค้างมากยิ่งกว่าธรรมดา
คนที่สุขภาพไม่สมบูรณ์ ดังเช่น เลือดจาง ป่วยเรื้อรัง ผู้เจ็บป่วยระยะฟื้นไข้ จำนวนเลือดที่ไหลมาเลี้ยงริมฝีปากมีน้อย ก็เลยทำให้ปากมองซีดเผือดเขียว ไม่มีสีสัน หรือคนไข้โรคหัวใจที่เลือดมีสีแก่ข้น ก็จะมีผลให้ขอบสีปากมองกล้ำกว่าคนธรรมดาได้
ของกินที่พวกเรารับประทานอยู่ทุกวี่ทุกวัน ก็มีส่วนไม่น้อยที่ก่อเรื่องปากคล้ำ อย่างเช่น ผักขึ้นฉ่าย ผักชีฝรั่ง หอม กระเทียม ขิง หรือผลไม้ ของเปรี้ยวพวกส้ม มะนาว มะกรูด สับปะรด มะม่วง อื่นๆอีกมากมาย เพราะเหตุว่าของกินกลุ่มนี้มีสารที่ชื่อว่า โซราแลน ( psoralen ) สารดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเมื่อหลงเหลือตามริมฝีปากก็มิได้ก่อให้เกิดปัญหาแต่ว่าปิ้งไร แต่ว่าถ้าเกิดสารนั้นสัมผัสกับรังสีรังสียูวีในแสงอาทิตย์ ก็จะกำเนิดปฏิกิรียาเคมีทำให้ผิวริมฝีปากอักเสบ และก็มีการกระตุ้นเซลล์สร้างให้สร้างเม็ดสีออกมามากมายๆกระทั่งปากคล้ำ ( ทางหมอเรียกว่าปฏิกิริยาแพ้แดด )
ยาบางจำพวก ก็เป็นต้นเหตุนำมาซึ่งปฏิกิริยาแพ้แดดได้ อาทิเช่น โรคเบาหวาน ยาขับฉี่ ยารักษาเชื้อรา ยารักษาหวัดหรือโรคภูมิแพ้
ริมฝีปากแห้ง ปากแตก หรือลอกเป็นสะเก็ด ส่วนมากเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากสิ่งที่ใช้อยู่ชีวิตประจำวันนี่เอง โดยที่คนจำนวนไม่น้อยระลึกถึง ได้แก่
ยาสีฟันแล้วก็น้ำยาบ้วนปาก ซึ่งส่วนประกอบของฟลูออไรด์หรือแอลกอฮอล์ในจำนวนสูง รวมทั้งสารที่ก่อให้เกิดฟอง แล้วก็สารที่ก่อให้เกิดความมีชีวิตชีวาที่มีรสเผ็ดซ่าในยาสีฟันด้วย
ลิป ซึ่งสารประกอบที่ก่อเรื่องได้หลายครั้งที่สุดก็คือ สี กลิ่น น้ำหอม ลาโนลิน ( ที่ให้ความชื้น ) และก็ยากันบูด
สภาพแวดล้อมรอบข้าง ตัวอย่างเช่น อากาศ ที่เย็นและก็แห้งในฤดูหนาว หรือการทำงานในห้องปรับอากาศตลอดระยะเวลา รวมทั้งการกินน้ำน้อย เป็นต้นเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ริมฝีปากแห้ง
การเลียริมฝีปาก ซึ่งคนโดยมากใช้แนวทางลักษณะนี้จัดการกับปัญหาปากแห้งแล้วก็แตก แม้กระนั้นข้อเท็จจริงที่คัดค้านกันความคุ้นเคยของคนทั่วๆไป กลายเป็นว่าถ้าเกิดเลียริมฝีปากบ่อยมาก โปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่ช่วยสำหรับการย่อยของกินในน้ำลายจะยิ่งก่อกวนผิวริมฝีปากให้แห้งเยอะขึ้นเรื่อยๆ
การใช้ลิปปาล์ม เป็นระยะเวลาที่ยาวนานจนถึงกลายเป็นนิสัย เป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ปากแห้ง ลิปปาล์มบางทีอาจช่วยทุเลาริมฝีปากแห้งได้ชั่วครั้งคราว แม้กระนั้นในระยะยาวอาจจะเป็นผลให้ริมฝีปากแตกแห้งเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุว่าสาระสำคัญที่ผสมอยู่ในลิปปาล์มทั่วๆไปจะดูดความชุ่มชื้นออกมาจากริมฝีปาก ก็เลยทำให้จำเป็นต้องทาลิปปาล์มหลายครั้งขึ้น

ปรับปรุงได้อย่างง่ายๆ
ถ้าตรวจสอบตนเองจะได้คำตอบแล้วว่า ตัวต้นเหตุของปัญหาริมฝีปากคล้ำ แห้ง แตก รวมทั้งลอกเป็นเกล็ดมีเหตุมาจากเหตุผลใด แนวทางแก้ไขก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นแสนเข็ญอะไรเลย โดยกระทำตามข้อเสนอต่อแต่นี้ไป
1. กินน้ำมากมายๆมากมายจนถึงพอเพียงที่จะให้ความชื้นทั่วถึงทุกส่วนของผิวหนัง และก็ริมฝีปาก เพราะว่ายิ่งแก่ขึ้น เซลล์ภายในร่างกายจะเก็บความเปียกชื้นได้ลดน้อยลง
2. เมื่อกินผักและกินผลไม้เสร็จ ล้างปากให้สะอาดทุกหน
3. เปลี่ยนแปลงยาสีฟัน ที่มีฟองมากมาย รสเผ็ดซ่า เป็นแบรนด์ที่มีฟองน้อยและก็เผ็ดน้อย หรือใช้ยาสีฟันเด็ก หรือบางทีอาจใช้แนวทางทาวาสลินขาวฉาบริมฝีปากก่อนแปรง เพื่อคุ้มครองป้องกันฟองยาสีฟันก่อกวน หากไม่มีวาสลินขาวจะใช้เบบี้ออย ( beby oil ) แทนก็ได้
4. อย่าเลียริมฝีปาก แม้ว่าจะช่วยทำให้ริมฝีปากเปียกชื้น ( ชั่วครั้งคราว ) แต่ว่าเมื่อความชุ่มชื้นระเหยกลับจะก่อให้ปากยิ่งแห้งเยอะขึ้นเรื่อยๆ
5. ทาริมฝีปากเป็นประจำด้วย ลิป V2 แทนลิปมายากลอสหรือลิปมันที่แห้งหรือแห้งไป หรือบางทีอาจใช้ลิปปาล์มที่มีส่วนประกอบเป็นสารจากธรรมชาติ และก็มีสารป้องกันแสงแดดรวมอยู่ด้วย

การย้อมสีริมฝีปากให้สีแดงสด แม้ว่าจะมีให้บริการในร้านเสริมสวยหลายที่ ก็ไม่ชี้แนะให้ไขปัญหาด้วยวิธีแบบนี้ เพราะว่านอกเหนือจากจะไม่ความคงทนและไม่เป็นธรรมชาติแล้ว บางทีอาจก่อให้เกิดอันตรายจากสารเคมีพวกนั้นได้

สู้งามจากภายใน งามที่หัวใจ แล้วก็การกระทำตัวที่ถูกสมควรมิได้ ด้วยเหตุว่าแนวทางแบบนี้จะก่อให้คุณดูดีตลอดกาล


Comments